15/06/2019 Mt 5,33-37: THẦY BẢO CHO ANH EM BIẾT : ĐỪNG THỀ CHI CẢ.

15/06/2019 Mt 5,33-37: THẦY BẢO CHO ANH EM BIẾT : ĐỪNG THỀ CHI CẢ.

15/06/2019 Mt 5,33-37: THẦY BẢO CHO ANH EM BIẾT : ĐỪNG THỀ CHI CẢ.

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 8617 lượt xem
Mt 5,33-37: THẦY BẢO CHO ANH EM BIẾT : ĐỪNG THỀ CHI CẢ.

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

 

33 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng : Chớ bội thề, nhưng hãy trọn lời thề với Đức Chúa. 34 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết : đừng thề chi cả. Đừng chỉ trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa. 35 Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giê-ru-sa-lem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả. 36 Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hoá trắng hay đen được. 37 Nhưng hễ ‘có’ thì phải nói ‘có’, ‘không thì phải nói ‘không’ ; thêm thắt điều gì là do ác quỷ.”

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

“Nhưng hễ ‘có’ thì phải nói ‘có’, ‘không’ thì phải nói ‘không’. Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.” (Mt 5,37)

 

Suy niệm: Người ta thường nói: “Một nửa sự thật thì không phải là sự thật.” Chúa Giê-su giới thiệu Ngài chính “Sự Thật” (Ga 14,6). Trước khi về trời Ngài hứa sẽ ban Thánh Thần là “Thần Chân Lý”, Đấng sẽ dẫn các môn đệ đến “Sự Thật toàn vẹn” (Ga 16,13). Vì thế, hiển nhiên, đã là môn đệ Chúa Ki-tô, thì phải “sống theo sự thật.” Chúa không chấp nhận thái độ sống theo sự thật cách nửa vời, trái lại Ngài đòi hỏi phải sống theo sự thật cách triệt để. Lời Chúa dạy thật rõ ràng dứt khoát: “Có thì phải nói có, không thì phải nói không.” Ngài còn nhấn mạnh bất cứ điều gì không phải là sự thật, dù chỉ là “thêm thắt” vào, đều là “do ác quỷ.”
Mời Bạn: Phần chúng ta, vì nhiều lý do đã lạc xa sự thật vì lối sống quanh co, thiên kiến, dối trá, gian xảo, lừa đảo; và lắm khi còn tự hào là khôn lanh vì sự quanh co, trí trá ấy. Một khi xa rời chân lý chúng ta đã đứng trong hàng ngũ của ma quỷ. Chúa Giê-su đến trần gian và hiến thân chịu chết là để “làm chứng cho sự thật” (Ga 18,37). Vì danh Chúa, chúng ta sẽ bị thế gian thù ghét bởi vì “thế gian đã ghét Thầy trước” (x. Lc 21,17; Ga 15,18). Nhưng chúng ta vui mừng và quyết tâm “sống theo sự thật” vì Chúa hứa: “Phần thưởng của anh em ở trên trời thật lớn lao” (Mt 5,12).
Sống Lời Chúa: Theo lời Chúa tôi dám chấp nhận thua thiệt vì sống trung thực trong giao tiếp, học hành, làm ăn, v.v…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Đấng là Sự thật, xin dạy con tìm đến Chúa mỗi ngày, để Chúa cho con một trái tim mới, một thần khí mới, để con yêu mến và hướng về sự thật, sống sự thật, để làm chứng về Chúa trong thế giới hôm nay.