25/07/2019 Mt 20,20-28: CHÉN CỦA THẦY, CÁC NGƯỜI SẼ UỐNG.

25/07/2019 Mt 20,20-28: CHÉN CỦA THẦY, CÁC NGƯỜI SẼ UỐNG.

25/07/2019 Mt 20,20-28: CHÉN CỦA THẦY, CÁC NGƯỜI SẼ UỐNG.

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 5252 lượt xem
Mt 20,20-28: CHÉN CỦA THẦY, CÁC NGƯỜI SẼ UỐNG.

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

 

20 Khi ấy, bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đến gặp Đức Giê-su, có các con bà đi theo ; bà bái lạy và kêu xin Người một điều. 21 Người hỏi bà : “Bà muốn gì ?” Bà thưa : “Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây được ngồi, một người bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy.” 22 Đức Giê-su bảo : “Các người không biết các người xin gì ! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không ?” Họ đáp : “Thưa uống nổi.” 23 Đức Giê-su bảo : “Chén của Thầy, các người sẽ uống ; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được.”
24 Nghe vậy, mười môn đệ kia tức tối với hai anh em đó. 25 Nhưng Đức Giê-su gọi các ông lại và nói : “Anh em biết : thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. 26 Giữa anh em thì không được như vậy : Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. 27 Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. 28 Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.”

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

Bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đã gặp Đức Giê-su... và thưa: “Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy.” (Mt 20,20-21)

 

Suy niệm: Trước lời của bà vợ ông Dê-bê-đê cầu cạnh địa vị cho hai con của mình, Chúa Giê-su không từ chối mà cũng chẳng đáp ứng rằng họ có được ngồi hai bên tả hữu trong Nước Ngài. Thay vào đó, Ngài thức tỉnh họ về điều kiện để đi theo làm môn đệ của Ngài. Nếu muốn xứng danh là môn đệ của Chúa thì phải dám uống “chén” của Ngài: “Các người có uống nổi không?” Thực ra, câu trả lời không đơn thuần là uống hay không uống, mà là có ý thức đủ, rằng “chén” ấy là gì đã. Nếu hiểu, có lẽ họ chẳng dám uống, vì chén Chúa Giê-su muốn nói là cuộc Khổ nạn, chén mà chính Ngài khi nghĩ đến còn sợ toát cả mồ hôi máu, huống chi là môn đệ! Nhưng dù gì, “Chén của Thầy, các người sẽ uống; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì... Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, kẻ ấy mới được” (Mt 20,23).
Mời Bạn: Chúng ta thường ảo tưởng về “chén” của Chúa cho đến khi phải nâng “chén” để thấm thía nó đắng tới mức nào! Có lẽ kinh nghiệm nhiều về những yếu đuối của mình, thánh Phao-lô đã để lại cho hậu thế lời khuyên chân thành: “Ai tưởng mình đang đứng vững, hãy coi chừng kẻo ngã” (1Cr 10,12).
Sống Lời Chúa: Hãy tập cho mình một tinh thần sẵn sàng, vì “chén của Thầy, các người sẽ uống.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, cảm tạ Chúa đã an bài cho chúng con được tham phần vinh phúc với Chúa; nhưng phải chấp nhận sự thật rằng qua đau khổ để đến vinh quang. Xin ban thêm niềm tin, hầu giúp chúng con đủ sức theo Chúa đến cùng. Amen.