02/06/2019 Lc 24,46-53: ĐANG KHI CHÚC LÀNH, THÌ NGƯỜI RỜI KHỎI CÁC ÔNG VÀ ĐƯỢC ĐEM LÊN TRỜI.

02/06/2019 Lc 24,46-53: ĐANG KHI CHÚC LÀNH, THÌ NGƯỜI RỜI KHỎI CÁC ÔNG VÀ ĐƯỢC ĐEM LÊN TRỜI.

02/06/2019 Lc 24,46-53: ĐANG KHI CHÚC LÀNH, THÌ NGƯỜI RỜI KHỎI CÁC ÔNG VÀ ĐƯỢC ĐEM LÊN TRỜI.

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 15709 lượt xem
Lc 24,46-53: ĐANG KHI CHÚC LÀNH, THÌ NGƯỜI RỜI KHỎI CÁC ÔNG VÀ ĐƯỢC ĐEM LÊN TRỜI.

 

Kết thúc Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.


46 Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với các môn đệ và nói : “Có lời Kinh Thánh chép rằng : Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại ; 47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. 48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này.
49 “Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em điều Cha Thầy đã hứa. Còn anh em, hãy ở lại trong thành, cho đến khi nhận được quyền năng từ trời cao ban xuống.”
50 Sau đó, Người dẫn các ông tới gần Bê-ta-ni-a, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. 51Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời. 52 Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giê-ru-sa-lem, lòng đầy hoan hỷ, 53 và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.


Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời. Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giê-ru-sa-lem lòng đầy hoan hỉ. (Lc 24,51-52)

Suy niệm: Các tông đồ ngây ngất chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa Ki-tô và say sưa với hạnh phúc ngọt ngào khi được hưởng kiến Chúa thăng thiên đến độ các ông quên mất sứ mạng Chúa trao vẫn còn đó. Chúa sai thiên sứ đến “đánh thức” các ông và nhắc lại lệnh truyền cho các ông xuống núi và ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh. “Đi đến vùng ngoại biên” là kiểu nói mà ĐTC Phan-xi-cô dùng để nhắc lại lệnh truyền của Đức Ki-tô cho mọi thành phần Dân Chúa phải ra khỏi chính mình để đến với thế giới: “phải nhân danh Chúa rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem… Chính anh em là chứng nhân về những điều này.”

Mời Bạn: Nhiều Ki-tô hữu hôm nay khi suy niệm “Đức Chúa Giê-su lên trời” cũng xin cho được “ái mộ những sự trên trời,” nhưng khi nói đến sứ mệnh được sai đi, xuống núi để đem Tin Mừng của Chúa đến anh chị em mình nơi thôn làng, trong khu xóm mình sinh sống thì lại “ngại” hoặc không biết phải nói gì để “trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em” (1Pr 3,15). “Hãy ra đi bình an” là lời cầu chúc của Giáo hội gởi đến mỗi người tín hữu. Nhờ vậy, chúng ta biết bước ra khỏi chính mình để đến với anh em mà đem Tin Mừng Phục sinh cho họ. Mong sao mỗi người tín hữu đều biết đáp lại lời mời gọi này.

Sống Lời Chúa: Bạn thăm viếng một người quen, một gia đình lân cận để chia sẻ tình thân, và bạn nhớ cầu nguyện cùng Chúa cho họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thúc bách con để luôn quan tâm loan báo Tin Mừng cứu độ cho anh chị em con.