25.04.19 Lc 24,35-48: ĐẤNG KI-TÔ PHẢI CHỊU KHỔ HÌNH, RỒI NGÀY THỨ BA, TỪ CÕI CHẾT SỐNG LẠI.

25.04.19 Lc 24,35-48: ĐẤNG KI-TÔ PHẢI CHỊU KHỔ HÌNH, RỒI NGÀY THỨ BA, TỪ CÕI CHẾT SỐNG LẠI.

25.04.19 Lc 24,35-48: ĐẤNG KI-TÔ PHẢI CHỊU KHỔ HÌNH, RỒI NGÀY THỨ BA, TỪ CÕI CHẾT SỐNG LẠI.

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 16058 lượt xem
Lc 24,35-48: ĐẤNG KI-TÔ PHẢI CHỊU KHỔ HÌNH, RỒI NGÀY THỨ BA, TỪ CÕI CHẾT SỐNG LẠI.

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.

 

35 Khi ấy, hai môn đệ từ Em-mau trở về, thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh.
36 Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo : “Bình an cho anh em !” 37 Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. 38 Nhưng Người nói : “Sao lại hoảng hốt ? Sao lòng anh em còn ngờ vực ? 39 Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà ! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây ?” 40 Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. 41 Các ông còn chưa tin vì mừng quá, và còn đang ngỡ ngàng, thì Người hỏi : “Ở đây anh em có gì ăn không ?” 42 Các ông đưa cho Người một khúc cá nướng. 43 Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông.
44 Rồi Người bảo : “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” 45 Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh 46 và Người nói : “Có lời Kinh Thánh chép rằng : Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại ; 47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. 48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này.”

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

 

Đức Giê-su bảo: “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn sứ và các Thánh vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” Bấy giờ, Người mở trí cho các ông hiểu Kinh thánh. (Lc 1,30-32)

 

Suy niệm: Đối với các môn đệ, những gì xảy ra cho Đức Giê-su tưởng như là bất ngờ, ngoài ý muốn; thực ra những điều ấy đã Ngài được tiên báo và chờ ứng nghiệm nơi chính Ngài. Vì thế, để giúp các môn đệ ‘nuốt trôi’ cuộc Khổ nạn quá khó hiểu của Ngài, Đức Giê-su bắt đầu bằng việc giải thích Kinh thánh cho hai môn đệ trên đường Em-mau (Lc 24,23), và giờ đây cho “Nhóm Mười Một và các bạn hữu” (x. Lc 24,33.45). Kể cả khi hứa ban Chúa Thánh Thần, Đức Giê-su cũng cho biết nhiệm vụ của Thánh Thần ấy là “lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em” (Ga 16,15). Vậy, Kinh Thánh chính là chìa khóa giúp người môn đệ khai thông bế tắc hầu có thể đón nhận những vấn đề khó hiểu đang xảy ra. Quả thật, “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho ta bước, là ánh sáng chỉ đường ta đi” (Tv 119,105).

Mời Bạn: Giáo Hội đang trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn do các cáo buộc liên quan đến hàng giáo sĩ. Liệu rằng câu Kinh Thánh “Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại” có giúp ta vững vàng khi đối diện với những gì đang xảy ra không?

Sống Lời Chúa: Dành ít nhất 5 phút mỗi ngày để đọc và suy gẫm Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng sáng tạo và an bài mọi sự. Tất cả xảy ra đều không ngoài ý Chúa. Xin cho chúng con tâm hồn biết lắng nghe, để nhờ ánh sáng Lời Chúa, chúng con có thể hiểu được thánh ý hầu dễ dàng đáp lời “Xin vâng.” Amen.