31/05/19 Lc 1,39-56: EM THẬT CÓ PHÚC, VÌ ĐÃ TIN RẰNG CHÚA SẼ THỰC HIỆN NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐÃ NÓI VỚI EM

31/05/19 Lc 1,39-56: EM THẬT CÓ PHÚC, VÌ ĐÃ TIN RẰNG CHÚA SẼ THỰC HIỆN NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐÃ NÓI VỚI EM

31/05/19 Lc 1,39-56: EM THẬT CÓ PHÚC, VÌ ĐÃ TIN RẰNG CHÚA SẼ THỰC HIỆN NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐÃ NÓI VỚI EM

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 11336 lượt xem
Lc 1,39-56: EM THẬT CÓ PHÚC, VÌ ĐÃ TIN RẰNG CHÚA SẼ THỰC HIỆN NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐÃ NÓI VỚI EM

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.

 

(39) Hồi ấy, bà Maria lên đường vội vã, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. (40) Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. (41) Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được trần đầy Thánh Thần, (42) liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. (43) Bởi đâu tôi được phúc này là Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi như vậy? (44) Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. (45) Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”
(46) Bấy giờ bà Maria nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa, (47) thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi. (48) Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. (49) Ðấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, Danh Người thật chí thánh chí tôn ! (50) Ðời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. (51) Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng. (52) Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. (53) Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng. (54) Chúa độ trì Ítraen, tôi tớ của Người, (55) như đã hứa cùng cha ông chúng ta, vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Ápraham và cho con cháu đến muôn đời. (56) Bà Maria ở lại với bà Êlisabét độ ba tháng, rồi trở về nhà. 


Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

LỄ ĐỨC MARIA THĂM VIẾNG

 

“Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.” (Lc 1,42)

 

Suy niệm: “Đừng bao giờ bước vào nhà người khác với đôi giày dính bụi cũng như với những mong đợi ích kỷ trong trái tim” (Nhà văn S. Stafford). Vội vã  đi lên miền núi, vượt quãng đời dài 160km, Đức Ma-ri-a đến nhà bà Ê-li-sa-bét với đôi dép dính bụi, nhưng cũng với trái tim yêu thương, hướng về người chị họ của mình. Ngài đến không phải để kiểm chứng lời thiên sứ nói có đúng hay không, nhưng để chia vui với người chị họ cao niên, cũng như với dự tính ba tháng ở lại phục vụ người chị họ cao niên ấy. Vậy mà người lớn tiếng chúc mừng không phải là Đức Ma-ri-a, mà là bà Ê-li-sa-bét, được ơn Thánh Thần soi sáng, lại nhận ra người em họ bình thường ngày nào của mình bây giờ lại là Mẹ Thiên Chúa! Thai nhi Gio-an cũng “đồng lòng” với mẹ mình, “nhảy mừng” trong dạ mẹ khi được gặp thai nhi Giê-su trong cung lòng Đức Ma-ri-a.

Mời Bạn: Bạn đã thực hiện biết bao cuộc thăm viếng trong đời mình, ngắn hạn cũng có mà dài lâu cũng nhiều. Bạn có mang những tâm tình như Đức Ma-ri-a: chia vui sẻ buồn, phục vụ yêu thương, ủi an, khích lệ khi đi thăm viếng người anh em không? Bạn có ra khỏi những mong ước ích kỷ của mình để nhận ra ân huệ Chúa ban cho người khác hầu ca tụng Ngài không?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ đi thăm viếng nhau với tình yêu thương, với mục đích đem niềm vui và Chúa đến cho nhau.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, cuộc thăm viếng của Mẹ là khuôn mẫu cho con trong tương quan với người khác. Xin cho con biết ra khỏi mình khi đến với nhau, biết đem niềm vui, khích lệ cho nhau trong cuộc đời. Amen.

 

LỄ NỮ VƯƠNG HỒN XÁC LÊN TRỜI


“Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới, từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc.” (Lc 1,48)


Suy niệm: Ngày 1/11/1950 trong tông hiến Munificentissimus Deus, ĐTC Piô XII đã tuyên bố: Đức Ma-ri-a, “được liên kết cách quảng đại” với Đức Ki-tô, Đấng đã toàn thắng tội lỗi và sự chết, chắc chắn cũng “được gìn giữ không bị hư nát trong phần mộ”. Và vì thế ngài đã định tín: “Đức Mẹ Vô Nhiễm của Thiên Chúa, sau khi đã hoàn tất hành trình sinh sống nơi trần thế, đã được rước cả hồn lẫn xác lên cõi vinh quang trên trời” (Denz. 3902-3). Lên trời cả hồn và xác là “đặc ân cuối cùng hoàn tất mọi đặc ân” Thiên Chúa đã ban cho Đức Ma-ri-a trong chương trình cứu độ loài người.
Mời Bạn: Hồng ân thật lớn lao, cao cả, lại ban cho “một nữ tỳ hèn mọn” không chỉ để ngưng đọng lại nơi con người Đức Ma-ri-a mà thôi. Trái lại đó mới là khởi đầu của một chuỗi ơn phúc kéo dài nơi muôn người muôn thế hệ. Quả vậy, cuộc lên trời của Đức Ma-ri-a rất thánh là sự tham dự độc nhất vô nhị vào sự Phục sinh của con mình và là việc thể hiện trước, sự phục sinh của các Ki-tô hữu khác (GLHTCG, số 966). Chúng ta có một điểm hẹn với Chúa Giê-su Phục Sinh, nơi đó có Đức Ma-ri-a, Mẹ của chúng ta, quê hương chúng ta ở trên trời.
Sống Lời Chúa: Noi gương Đức Ma-ri-a, chúng ta thực hành nhân đức hiền lành khiêm nhường để cùng với Mẹ đi con đường thập giá của Chúa Ki-tô nhơ đó được tham dự vào vinh quang Phục sinh với Chúa và với Mẹ Ma-ri-a.
Cầu nguyện: Lạy Đức Trinh Nữ Ma-ri-a hồn xác lên trời, xin cầu cho chúng con. Lạy Đức Trinh Nữ Ma-ri-a hồn xác lên trời, xin cầu cho chúng con.