04/08/19 Lc 12,13-21: NHỮNG GÌ NGƯƠI SẮM SẴN ĐÓ SẼ VỀ TAY AI ?

04/08/19 Lc 12,13-21: NHỮNG GÌ NGƯƠI SẮM SẴN ĐÓ SẼ VỀ TAY AI ?

04/08/19 Lc 12,13-21: NHỮNG GÌ NGƯƠI SẮM SẴN ĐÓ SẼ VỀ TAY AI ?

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 4554 lượt xem
Lc 12,13-21: NHỮNG GÌ NGƯƠI SẮM SẴN ĐÓ SẼ VỀ TAY AI ?

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.

 

13 Khi ấy, có người trong đám đông nói với Đức Giê-su rằng : “Thưa Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia phần gia tài cho tôi.” 14 Người đáp : “Này anh, ai đã đặt tôi làm người xử kiện hay người chia gia tài cho các anh ?” 15 Và Người nói với họ : “Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.”
16 Sau đó Người nói với họ dụ ngôn này : “Có một nhà phú hộ kia, ruộng nương sinh nhiều hoa lợi, 17 mới nghĩ bụng rằng : ‘Mình phải làm gì đây ? Vì còn chỗ đâu mà tích trữ hoa mầu !’ 18 Rồi ông ta tự bảo : ‘Mình sẽ làm thế này : phá những cái kho kia đi, xây những cái lớn hơn, rồi tích trữ tất cả thóc lúa và của cải mình vào đó. 19 Lúc ấy ta sẽ nhủ lòng : hồn ta hỡi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã !’ 20 Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta : ‘Đồ ngốc ! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai ?’ 21 Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó.”

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

“Anh em phải coi chừng, phải giữ khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.” (Lc 12,15)


Suy niệm: Vị đại gia trong bài dụ ngôn thật đáng khen vì đã khéo làm ăn để có được một mùa bội thu. Thế nhưng ông ta đã tính sai về thời hạn tận hưởng những hoa lợi đó. Ông nghĩ rằng với các kho lẫm chứa đầy thóc lúa, ông có thể sống an nhàn trong nhiều năm. Thế nhưng, ông không thể định đoạt được tuổi thọ mạng sống của ông, chủ thể tận hưởng. Nếu bất chợt trong đêm, lúc ông không ngờ, tử thần đến gõ cửa nhà ông, những kho lẫm kia vụt khỏi tay ông để trao về cho người khác, có khi không mất công gầy dựng. Của cải vật chất dù có nhiều đến mấy cũng không bảo đảm cuộc sống dài lâu cho con người.
Mời Bạn: Ai cũng phải lo làm ăn nuôi sống bản thân gia đình nhưng đừng quên sắm sẵn của cải đời đời là những việc lành phúc đức tích góp bằng cuộc sống yêu thương chia sẻ với những người nghèo khổ. Khi ta xuôi tay nhắm mắt, phú quí, bạc tiền, danh vọng bỏ lại đàng sau; chỉ những việc lành phúc đức theo ta về bên kia thế giới.
Sống Lời Chúa: Tôi siêng năng làm phúc bố thí, giúp đỡ học sinh nghèo, hộ nghèo trong xóm hay trong giáo xứ. Tôi quan tâm cứu giúp những người di dân, những người bị gạt ra ngoài lề xã hội.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong khi thiên hạ đua nhau làm giàu thu tích nhiều của cải, Chúa cảnh tỉnh chúng con về tính bấp bênh tạm bợ của đời này để lo mưu tìm hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Xin Chúa giúp chúng con loại bỏ được tính tham lam và ích kỷ để luôn quảng đại, sẵn sàng chia sẻ cho những anh em nghèo túng. Con làm phúc cho họ là con làm cho Chúa. Amen.