11/05/19 Ga 6,51.60-69: THƯA THẦY, BỎ THẦY THÌ CHÚNG CON BIẾT ĐẾN VỚI AI?

11/05/19 Ga 6,51.60-69: THƯA THẦY, BỎ THẦY THÌ CHÚNG CON BIẾT ĐẾN VỚI AI?

11/05/19 Ga 6,51.60-69: THƯA THẦY, BỎ THẦY THÌ CHÚNG CON BIẾT ĐẾN VỚI AI?

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 5456 lượt xem
Ga 6,51.60-69: THƯA THẦY, BỎ THẦY THÌ CHÚNG CON BIẾT ĐẾN VỚI AI?


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.


51 Tại Hội đường Caphar-naum, Chúa Giêsu nói rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống".
60 Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: "Lời này chói tai quá! Ai nghe được!" 61 Tự biết rằng các môn đệ đang lẩm bẩm về chuyện ấy, Chúa Giêsu nói với họ: "Điều đó làm các ngươi khó chịu ư? 62 Vậy nếu các ngươi thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? 63 Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các ngươi là thần trí và là sự sống. 64 Nhưng trong các ngươi có một số không tin". Vì từ đầu Chúa Giêsu đã biết ai là những kẻ không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. 65 Và Người nói: "Bởi đó, Ta bảo các ngươi rằng: Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho". 66 Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui không còn theo Người nữa. 67 Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: "Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?" 68 Simon Phêrô thưa Người: "Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. 69 Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa".

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

Chúa Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai: “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” Ông Si-mon Phê-rô liền đáp: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?” (Ga 6,67-68)

 

Suy niệm: Lời Chúa không phải khó hiểu, nhưng khó chấp nhận. Theo Chúa thì phải vác thập giá, theo Chúa thì phải yêu thương kẻ thù, theo Chúa thì phải sống nhờ Mình và Máu Thánh Chúa; nhiều môn đệ thấy khó chấp nhận lời Chúa nên đã rút lui không đi theo Chúa nữa. Đối diện với thực trạng nhiều người thẳng thừng bỏ Ngài mà đi đó, Chúa Giê-su không nao núng; trái lại, Chúa đòi hỏi các tông đồ và những người theo Ngài phải có một chọn lựa quyết liệt: “Anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” Chúa không cho phép môn đệ của Ngài lưỡng lự hay nước đôi. Ngài muốn mỗi người có một quyết định dứt khoát: chọn Chúa hay bỏ Chúa? Phê-rô đã đại diện cho mọi môn đệ thưa với Chúa: “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?” Phê-rô không nói bỏ Thầy thì chúng con đi đâu, nhưng nói “chúng con biết đến với ai?” Điểm cốt lõi của đức tin là đi theo Chúa chứ không phải đi đâu, là trung thành sống với Chúa chứ không phải bám lấy một công việc hay một chức vụ, dù có lớn lao mấy đi nữa.

Mời Bạn: Bạn đang đi theo ai? Đối với bạn, Chúa Giê-su là Đấng yêu thương bạn, là Đấng ban cho bạn ơn cứu độ, là Đấng luôn ở với bạn trong mọi nẻo đường hay chỉ là là một tên gọi, một nhân vật lịch sử?

Sống Lời Chúa: Dành vài phút thinh lặng trước mặt Chúa và chân thành trả lời câu hỏi của Chúa: “Cả con nữa, con cũng muốn bỏ đi hay sao?”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con muốn chân thành thưa với Chúa rằng: chỉ có Chúa là Đấng con tin theo.