28/05/19 Ga 16,5-11: NẾU THẦY KHÔNG RA ĐI, ĐẤNG BẢO TRỢ SẼ KHÔNG ĐẾN VỚI ANH EM.

28/05/19 Ga 16,5-11: NẾU THẦY KHÔNG RA ĐI, ĐẤNG BẢO TRỢ SẼ KHÔNG ĐẾN VỚI ANH EM.

28/05/19 Ga 16,5-11: NẾU THẦY KHÔNG RA ĐI, ĐẤNG BẢO TRỢ SẼ KHÔNG ĐẾN VỚI ANH EM.

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 5467 lượt xem
Ga 16,5-11: NẾU THẦY KHÔNG RA ĐI, ĐẤNG BẢO TRỢ SẼ KHÔNG ĐẾN VỚI ANH EM.

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

 

5 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi : ‘Thầy đi đâu ?’ 6 Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. 7 Song, Thầy nói thật với anh em : Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em ; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 8 Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử : 9 về tội lỗi : vì chúng không tin vào Thầy ; 10 về sự công chính : vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa ; 11 về việc xét xử : vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.” 

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

“Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em.”(Ga 16,7)

 

Suy niệm: Động từ “ra đi” trong bản văn Tin Mừng được nhắc đến nhiều lần, nhưng mang hai nghĩa khác nhau. Trước hết, “ra đi” là đi về cùng Chúa Cha; thứ đến, “ra đi” là không còn ở với các môn đệ một cách thể lý nữa. Có “ra đi” thì có trở về. Thầy Giê-su, sau cuộc Khổ nạn và Phục sinh, sẽ đến với các môn đệ, nhưng đó là sự hiện diện mới mẻ, thiêng liêng hơn và cũng thân mật hơn, thâm sâu hơn. Thầy sẽ gởi Thánh Thần đến dạy dỗ các môn đệ, cho các ông biết rằng từ nay Ba Ngôi Thiên Chúa sẽ đến, ngự trị nơi tâm hồn con người. Thánh Thần cũng sẽ làm chứng về Thầy Giê-su, soi sáng cho các môn đệ hiểu được những lời Thầy mình dạy ngày nào. Rốt cùng, đặt thế gian trước một lựa chọn: hoặc tin vào Đức Giê-su để được cứu rỗi, hoặc cứng lòng ở lì trong tội lỗi.

Mời Bạn: Tuần Thánh năm nay được ghi dấu bởi sự kiện Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy. Cây Thánh Giá nơi cung thánh vẫn còn nguyên vẹn giữa đống đổ nát. Bên ngoài, các tín hữu quỳ gối cầu nguyện. Cũng vậy, Thánh giá vẫn luôn chiếu sáng, Thánh Thần vẫn hoạt động chờ đợi bạn nhận ra sự hiện diện mới mẻ của Thiên Chúa trong đời bạn, qua những sự kiện đang diễn ra, để bạn hoán cải cách triệt để hơn.

Sống Lời Chúa: “Thiên Chúa luôn viết thẳng trên những đường cong.” Bạn dành ít phút hồi tâm về một biến cố đã xảy đến, và cảm nhận sự hiện diện của Chúa trong đời bạn thế nào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, thật không dễ để đón nhận một biến cố đau lòng. Nhưng con tin chắc Chúa, qua đó, cho con có cơ hội để hoán cải, nhận biết sự hiện diện của Chúa nơi bản thân con và trong thế giới này. Amen.