14/05/19 Ga 15,9-17: KHÔNG PHẢI ANH EM ĐÃ CHỌN THẦY, NHƯNG CHÍNH THẦY ĐÃ CHỌN ANH EM.

14/05/19 Ga 15,9-17: KHÔNG PHẢI ANH EM ĐÃ CHỌN THẦY, NHƯNG CHÍNH THẦY ĐÃ CHỌN ANH EM.

14/05/19 Ga 15,9-17: KHÔNG PHẢI ANH EM ĐÃ CHỌN THẦY, NHƯNG CHÍNH THẦY ĐÃ CHỌN ANH EM.

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 8584 lượt xem
Ga 15,9-17: KHÔNG PHẢI ANH EM ĐÃ CHỌN THẦY, NHƯNG CHÍNH THẦY ĐÃ CHỌN ANH EM.

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

 

9 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.
12 “Đây là điều răn của Thầy : anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.
16 “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em, để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.”

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

“Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái anh em tồn tại.” (Ga 15,16)

 

Suy niệm: Thoạt nhìn, dường như sự có mặt của Mát-thi-a trong số các tông đồ chỉ để điền vào chỗ trống cho tròn con số 12 chẵn chòi đẹp đẽ. Sẽ là quá nông cạn nếu nghĩ số 12 chỉ như một con số để “lấy hên”. Mát-thi-a được chọn vào nhóm Mười Hai sau khi các tông đồ hiệp thông cầu nguyện. Mát-thi-a còn là người đã từng cùng các tông đồ theo Chúa ngay từ những ngày đầu và do đó đủ tư cách làm chứng nhân cho Chúa Ki-tô phục sinh. Như thế, sự hiện diện của Mát-thi-a trong hàng ngũ Mười Hai tông đồ làm cho lời chứng của các tông đồ được toàn vẹn. Lời tuyên xưng của một Phê-rô hay một cá nhân tông đồ nào khác được cả cộng đoàn các tông đồ chứng thực, bảo đảm cho lời chứng các ngài là xác thực. Ngay từ đầu, Giáo Hội đã mang đặc tính duy nhất và tông truyền.

Mời Bạn: Dù bạn là người vô danh tiểu tốt trong cộng đoàn, lời chứng của Hội Thánh vẫn còn thiếu nếu không có sự góp phần của bạn. Dù bạn chỉ hiện diện trong sự hiệp thông với mọi chi thể khác của Hội Thánh khi bạn trung thành sống cuộc sống chứng tá cho một niềm tin công giáo và tông truyền, bạn đang làm công việc không khác gì một tông đồ chính hiệu.

Chia sẻ về một kinh nghiệm cho thấy việc làm chứng tập thể mang lại rất nhiều hiệu quả trong việc loan báo Tin Mừng (vd. Cả nhóm/giáo xứ bạn cùng làm chung một công việc bác ái nào đó).

Sống Lời Chúa: Chọn một việc tông đồ cho cả nhóm làm chung.

Cầu nguyện: Hiệp thông với Giáo Hội, bạn sốt sắng đọc kinh Tin Kính.
Tôi tin kính Ðức Chúa Trời là Cha phép tắc vô cùng dựng nên trời đất./ Tôi tin kính Ðức Chúa Giêsu Kitô/ là con một Ðức Chúa Cha cùng là Chúa chúng tôi./ Bởi phép Ðức Chúa Thánh Thần mà Người xuống thai /sinh bởi Bà Maria Ðồng Trinh;/ Chịu nạn đời quan Phong-xi-ô Phi-la-tô,/ chịu đóng đanh trên cây Thánh Giá,/ chết và táng xác,/ xuống ngục tổ tông;/ Ngày thứ ba bởi trong kẻ chết mà sống lại/ lên Trời ngự bên hữu Ðức Chúa Cha phép tắc vô cùng;/ Ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết. Tôi tin kính Ðức Chúa Thánh Thần./ Tôi tin có Hội thánh hằng có ở khắp thế này, /các Thánh thông công. /Tôi tin phép tha tội./ Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại. /Tôi tin hằng sống vậy. Amen.