15/05/19 Ga 12,44-50: TÔI LÀ ÁNH SÁNG, TÔI ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN.

15/05/19 Ga 12,44-50: TÔI LÀ ÁNH SÁNG, TÔI ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN.

15/05/19 Ga 12,44-50: TÔI LÀ ÁNH SÁNG, TÔI ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN.

x

✠ DOCKINH.COM KÍNH CHÚC QUÝ ĐỘC GIẢ TRÀN ĐẦY  

ÂN SỦNG CHÚA, THOẢ THUÊ PHÚC LỘC NGƯỜI BAN 

Việt Nam
Cảm tạ
LỜI CHÚA HẰNG NGÀY | 4472 lượt xem
Ga 12,44-50: TÔI LÀ ÁNH SÁNG, TÔI ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN.

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

 

44 Khi ấy, Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng : “Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi ; 45 ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi. 46 Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối. 47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian. 48 Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy : chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. 49 Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì. 50 Và tôi biết : mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi.”

 

Đó là Lời Chúa!
Thưa: Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa

 

“Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi.” (Ga 12,44)

 

Suy niệm: Cuộc sống nhập thể của Chúa Giê-su làm để thực hiện ý muốn của Chúa Cha: “Tôi từ trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi” (Ga 6,38). Nhiều lần Ngài cho biết Thiên Chúa là Cha Ngài và là một với Ngài (Ga 8,54; 10,30). Sự duy nhất đó thật sâu xa mật thiết: “Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy” (Ga 13,11). Chính vì để thực thi chương trình cứu độ mà Ngài vâng lời Chúa Cha cho đến chết, và chết trên thập giá (x. Pl 2,8). Vì thế, “ai tin vào Ngài là tin vào Đấng đã sai Ngài” và nhờ đó, được hưởng ơn cứu độ.

Mời Bạn: Chúa Giê-su không chỉ mạc khải cho chúng ta biết Chúa Cha mà Ngài còn cho chúng ta trở nên con cái trong gia đình Thiên Chúa Ba Ngôi khi dạy chúng ta cầu nguyện: “Lạy Cha chúng con ở trên trời.” Khi phục sinh Chúa Giê-su cho biết mối tương quan thân thiết đó đã thành hiện thực khi Ngài nói với bà Ma-ri-a Mác-đa-la: “Đi gặp anh em của Thầy và bảo họ: Thầy lên cùng Cha Thầy cũng là Cha của anh em” (Ga 20,17). Chúng ta có Thiên Chúa là Cha toàn năng và yêu thương như thế. Bạn và tôi đón nhận lời mạc khải yêu thương của Chúa Giê-su như thế nào?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, đọc kinh Lạy Cha, ít là một lần, với tâm tình sốt sắng, để lắng nghe tiếng Chúa Cha và quyết tâm sống hiếu thảo với Người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã mạc khải cho chúng con biết về Thiên Chúa là Cha chúng con. Xin Chúa soi trí mở lòng để chúng con cảm nhận được tình Chúa, và xin giúp luôn vâng phục thánh ý Cha với tâm tình con thảo. Amen.